วันจันทร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2554

วิธีป้องกันและแก้ปัญหาภัยธรรมชาติ

ภัยธรรมชาติเกิดจากระบบของธรรมชาติด้านลบปรับสมดุลของตัวมันเอง  จะเกิดก็ต่อเมื่อความสมดุลของมันเป็นลบเมื่อเป็นลบมันจะปรับของมันเองได้เอง(ตัวแปลการคำนวนคือ เวลา)
 วิธีป้องกันคือ
การทำสมดุลธรรมชาติให้เป็นบวกเสมอ  ช่วยให้ภัยธรรมชาติปรับสมดุลอย่างช้าๆ
มีแค่มนุษย์เท่านั้นที่ทำได้  ในทางกับกันมนุษย์ก็ทำให้ธรรมชาติเกิดสมดุลทางด้านลบได้เช่นกันการสร้างสมดุลด้านบวกคือ การหยุด ใช้ และเพิ่มปริมาณวัตถุดิบในการฟื้นตัวของธรรมชาติเช่น ลดการดูดน้ำมัน ลด ความนิยมสมัยด้านเทคโนโลยีที่ไม่จำเป็น(จริงๆ) เพิ่มปริมาณต้นไม้ เพิ่มปริมาณน้ำแข็งขั้วโลกใต้-เหนือเพิ่มปริมาณ ดิน โดยการทำให้ ทะเลลึกขึ้นคลองลึกขึ้นขุดลอกคห้วยหนองคลองบึงอย่าเก็บกักน้ำเพื่อผลิตไฟฟ้ามากเกินไป

วิธีแก้ไข  ก็คือ 
การป้องกันเพราะการป้องกันเป็นวิธีการที่ดีที่สุด มีการศึกษาเรียนรู้ภัยธรรมชาติรอบตัว เช่น ฟนจะตกหนัก อากาศจะอบอ้าว มดจะขนไข่ออกจากรังมาไว้ที่สูงหากรังอยู่ในต่ำ  ส่วน แผ่นดินไหว ให้ดู ที่ปลาโลมา เพราะมันมีคลื่นโซน่า ที่มีประโยชน์กับการสั่นสะเทือน  เมื่อแผ่นดินเคลื่นตัว ขั้วสนามแม่เหล็กเหนือ และใต้ จะทำการผลักกัน ก่อนจะเกิดแผ่นดินไหวในเสี้ยวนาที
ดังนั้น  เมื่อเข้าสมการ สนามแม่เหล็กโลก หากเราเห็นมาโลมาว่ายเป็นวงกลมไม่ไปไหนเลยแสดงว่า จะเกิดแผนดินไหวส่วนไกลมากน่อยแค่ไหนนั้น ก็เอา เวลาไปคำนวนในสมการ ห้วงเวลาหรือคลื่นเวลา
ปัจจุบันมีการป้องกันภัยภิบัติธรรมชาติเช่น
  มีการสร้างการป้องกันความปลอดภัยขึ้นทุกรูปแบบที่จะเกิดขึ้น  มีกระบวนการป้องกันภัยโดยเริ่มตั้งแต่การเฝ้าระวัง  การเตือนภัย  การป้องกันภัย  และการแก้ปัญหาเมื่อเกิดภัย  ซึ่งก็ได้มีการร่วมมือกันกับประเทศต่างๆทั่วโลก  มีการดำเนินการอย่างเป็นระบบ  และในขณะเดียวกันก็ได้มีบทลงโทษผู้ที่สร้างความเสียหายให้กับธรรมชาติอีกด้วย

ทั้งนี้ภัยธรรมชาติจะเกิดขึ้นไม่ได้หากมนุษย์ไม่ทำลายธรรมชาติ   ไม่ตัดไม้ทำลายป่า  เราควรหันมาช่วยกันปลูกต้นไม้  รักษาสิ่งแวดล้อม  หากเราไม่ทำลายธรรมชาติ  ธรรมชาติก็จะไม่ทำร้ายเรา 



 

      


8 ความคิดเห็น:

  1. ช่วยกันลดควันเสียจากรถ โดยใช้รถไฟฟ้าแทน ลดควันพิษจากโรงงานอุตสาหกรรมและใช้ผลิตภัณฑ์ทุกชนิดที่รักษาโลกและสิ่งแวดล้อม น้ำยาเคมีบางประเภทก่อให้เกิดมลพิษ ต้องมีการตรวจตราหรือออกกฏหมายที่ชัดเจนเพื่อรักษาโลกใบเดียวใบนี้ของพวกเราให้สดใสและคงมั่นสถาพรตลอดไป

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. พลังงานธรรมชาติ แสงอาทิตย์ ลม ฟ้าผ่า การเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตและไม่มีชีวิต และอื่นๆที่เราจะหาเจอกันต่อไป นำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ เพราะไม่มีโทษเกิดขึ้นไม่มีควันเสีย ตาสว่างได้แล้ว เราทำร้ายธรรมชาติมามากเกินไปจนภัยพิบัติประขิดเข้ามาใกล้ตัวเรา คุณอาจเป็นรายต่อไป

      ลบ
    2. เขียนจดหมายเสนอผู้ใหญ่ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการแก้ไขปัญหาสิ่งแวดล้อมของทุกประเทศได้จะดีมาก

      ลบ
  2. ห้ามตัดไม้ทำลายป่า ห้ามเผาป่า เพิ่มเจ้าหน้าที่ตรวจตราความปลอดภัยให้ป่าไม้และสัตว์ป่ามากขึ้น

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คนล่าสัตว์ป่าทั่วโลก ล่ากันทีเป็นพันเป็นหมื่นตัว ในเวปยังมีคนขายสัตว์ป่าทั้งแบบมีชีวิตและซากสัตว์ ป่าไม้ก็ลอบตัดต้นไม้ ขนไม้ข้ามชายแดนกันประจำ ผู้ใหญ่ในบ้านเมืองไม่รู้ทำอะไรอยู่ ปล่อยให้ระบบนิเวศเสียหายจนเกินจะเยียวยา รอให้ลูกหลานท่านอยู่กันไม่ได้ ค่อยมาคิดแก้ปัญหา ภัยพิบัติเกิดขึ้นทุกวัน ใส่ใจปัญหาโลกร้อนหน่อยเถอะ อากาศแปรปรวนตลอดเวลา เม็ดเงินมหาศาลจากการค้านำมัน ก๊าซ มันจูงใจให้ใช้รถที่ปล่อยก๊าซพิษต่อไปโดยไม่หันมามองเลยว่าอากาศเสีย ฝุ่นพิษ pm 2.5 ทำร้ายทางเดินหายใจ ปอดของเราทุกคนไปมากแค่ไหน ท่านก็ปล่อยให้คนเป็นมะเร็งไป ท่านก็เป็นได้ เพราะไม่รีบเร่งจัดการแก้ปัญหากันสักที อย่าให้รุ่นลูกหลานมาตะโกนด่าเราเลยว่าหน้าที่มีแต่ไม่มีความรับผิดชอบ ที่ต้องบอกแบบนี้เพราะห่วงตัวเองและคนอื่น ออกกฏหมายให้ละเอียดเพื่อป้องกันโลกร้อนและภัยพิบัติเถอะ ใครๆก็รักครอบครัวตัวเองทั้งนั้น

      ลบ
  3. สวดมนต์ เดินจงกรม นั่งสมาธิ แผ่เมตตาให้เจ้ากรรมนายเวร และโลกของเราปลอดภัย น่าอยู่มากขึ้นกันเถอะจ้ะ

    ตอบลบ
    คำตอบ
    1. คุณปฏิบัติธรรมใช้พอง ยุบ หรือรู้ลมคะ ขอปรึกษาหน่อยค่ะ

      ลบ